Popular Posts

Monday, March 25, 2013

เปิดร้านขายลาบหมูน้ำตกข้าวเหนียว


เปิดร้านขายลาบหมูน้ำตกข้าวเหนียว
 
        เมื่อหลายวันก่อน ไปกินส้มตำมาครับ เเต่ว่าส้มตำไม่ขายไอ้เราก็เอามอไซต์ออกไปซื้อใกล้ๆบ้าน ดันไม่ขายก็เลยไปซื้อ ลาบหมู กับ คอหมูย่างมากินครับ ข้าวเหนี่ยว หมดไป 70 บาทได้ครับสำหรับคนต่างหวัดถือว่าราคา ปานกลางครับเเต่ถ้าเป็นคนกรุงเทพก็คงเรียกว่าถูกมาก
 
        ผมเคยไปอยู่เเถวประตูน้ำผมไอ้ 2 อย่างนี้ เมื่อปีที่เเล้วเค้าขาย 90 บาท ก็คือ ลาบหมู 40 บาท คอหมูย่าง 50 บาท ข้าวเหนียว 10 บาท ไม่ได้ไปนานพอดีเมื่อเดือนที่เเล้ว เราไป centalworld ก็เลยเเวะไปคนขายนี้ยังอยู่นะครับ เเต่ราคา ปรับขึ้นนะครับ ลาบหมู 45-60 บาท คอหมูย่าง 50-60 บาท ก็ปรับไม่มากเเต่คิดว่ามันต้องให้น้อยกว่าเดิมเเน่ๆครับ มานั่งๆคิดนะครับ
       การทำธุรกิจประเภทนี้ถ้าเราได้สูตรการหมักเเละน้ำจิ้มดีๆอร่อยมานี้สบายเลยนะครับ เเต่ขายไอ้พวกนี้ถ้าคนไม่ชอบทำจริงๆทำไ่ม่ได้นะครับ เพราะมันร้อนครับ เเละยิ่งเข็นรถเอาไปขาย ไม่ได้มีร้านอยู่กันที่นี่ทั้งร้อนทั้งเหนื่อยเลยครับ ผมเคยถามตัวเองว่าทำเเบบเค้าได้หรือเปล่า ลองเอามาคิดๆดูนะครับไอ้พวกลาบเนี่ย ก็ต้องมีเครื่องปรุงเเละพวกเตาเเก๊สอะไรพวกนี้
       ผมว่าน่าจะทำได้ครับเเต่ปัญหาคือสถานที่ในการปิ้งเนี่ยเเหละครับ เพราะมันต้องร้อนมากเเน่ๆครับ ต้องมีถ่านมีอะไรพวกนี้ด้วยครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงผมว่าไปทำอย่างอื่นจะง่ายกว่านะครับ เงินทุนผมว่าต้องมี 2-3 หมื่นบาทครับกรณีต้องทำที่ดูดควันด้วยครับ กำไรกยังคงครึ่งอยู่ครับเเ่ต่เหนื่อยหน่อยครับทั้งหมักหมู หรือ เตรียมเครื่องปรุงในการทำลาบครับ
       การเตรียมอาหารไม่เยอะเท่าไหร่ครับ เเต่อุปกรณ์เยอะหน่อยครับ ถ้าใครยังไม่มีอาชีพอันนี้น่าสนใจ นะครับเเต่ต้องมีสถานที่ขายชัดเจนครับ เช่นตามตลาดอะไรพวกนี้จะขายได้ง่ายกว่า เเต่ ถ้าใครมีบ้านทำเลดีอันนี้น่าสนเลยครับ

No comments:

Post a Comment